วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ตัวอย่างประโยคภาษาจีน

ประโยคภาษาจีนพินอินความหามย
1.你好.1. Nǐ hǎo.สวัสดี
2.你好吗.2. Nǐ hǎo ma.คุณสบายดีไหม
3.我很好.3. Wǒ hěn hǎo.ฉันสบายดี
4.你叫什么名?4. Nǐ jiào shénme míng?คุณชื่ออะไร
5.我叫王美丽.5. Wǒ jiào wáng měilì.ฉันชื่อหวังเหม่ยลี่
6.我是泰国人.6. Wǒ shì tàiguó rén.ฉันเป็นคนไหทย
7.你是哪儿国人?7. Nǐ shì nǎ'er guórén?คุณเป็นคนชาติไหน
8.我不是中国人。8. Wǒ bùshì zhōngguó rén.ฉันไม่ใช่คนจีน
9.你吃饭了吗?9. Nǐ chīfànle ma?คุณทานข้าวแล้วหรือยัง
10.我吃了.10. Wǒ chīle.ฉันทานแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ภาษาพูดของจีน

แผนที่ด้านขวาแสดงพื้นที่ที่มีประชาชนพูด ทั้งภาษาและสำเนียงภาษาจีนต่างกันใน ประเทศจีน  โดยพื้นฐาน เราอาจแบ่งกลุ่มภาษาจีนออกเป็น 7 กลุ่มใหญ่ๆ...